top of page
  • Ảnh của tác giảThanh Lam Le

Mentoring là gì? Định nghĩa đúng về các chương trình cố vấn mentoring


Mentoring trở nên phổ biến tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Mentoring thực chất là một hành trình học hỏi để phát triển thông qua những buổi chuyện trò trao đổi thường xuyên, định kỳ giữa hai người : mentor (người cố vấn) và mentee (người được cố vấn )


Chương trình cố vấn mentoring thường kéo dài bao lâu?


Hành trình thông thường từ 6 đến 12 tháng.

Đối với mentor, đây là cơ hội thực hành và phát triển kỹ năng lãnh đạo thông qua việc phát triển và tạo ảnh hưởng tới một người không thuộc quyền quản lý và lĩnh vực chuyên môn của mình.

Đối với mentee, đây là cơ hội để được trao đổi,học hỏi về những băn khoăn, góc nhìn, hoặc bất cứ vấn đề gì của mình với mentor - người đi trước, có nhiều trải nghiệm hơn và đặc biệt là được mentor khơi gợi những khả năng tiềm tàng mà bản thân mentee chưa nhận ra.


Tham gia hương trình cố vấn mentoring có lợi ích gì?


Mentoring mang đến lợi ích đối với tất cả các tổ chức, từ trường học đến tổ chức hội đoàn và doanh nghiệp ở mọi quy mô lớn nhỏ. Là cơ hội học hỏi tuyệt vời của các bạn trẻ chuẩn bị lập nghiệp, khởi nghiệp, các bạn không còn trẻ mong muốn hoàn thiện phát triển bản thân trên hành trình thăng tiến sự nghiệp , các nhân sự kế thừa ... Mối quan hệ của mentor - mentee hoàn toàn tự nguyện, một sự chia sẻ học hỏi vô cùng hứng thú mà không có trường lớp, giáo trình nào có được. Những bài học rất đắt giá được tích lũy từ những trải nghiệm thực tế sẽ vô cùng có ích cho những mentee cầu tiến ham học hỏi.


Làm thế nào để tìm hiểu thêm về chương trình cố vấn mentoring?


Để đảm bảo hiệu quả thành công và tiết kiệm thời gian nghiên cứu khi muốn xây dựng hoặc tham gia một chương trình cố vấn mentoring, bạn nên tìm hiểu từ những người đã có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này, hoặc từ những quyển sách tài liệu uy tín.


Giới thiệu Sách Người cố vấn - Mentoring - Những cuộc hôn nhân có bảo hành.




Đây là cuốn sách đầu tiên viết về hệ sinh thái mentoring bằng tiếng Việt, bởi một mentor người Việt. Tác giả - Mentor Lê Thị Thanh Lâm - viết từ chính những câu chuyện và trải nghiệm mentoring của mình. Qua đây, bạn thấy được thế nào là một trải nghiệm mentoring, hệ sinh thái của nó gồm những thành phần nào và nó hoạt động ra sao… một cách sống động, chân thật, hấp dẫn, không phải học thuật.


  • Nếu bạn đã hoặc đang tham gia một chương trình mentoring, đọc Người Cố Vấn – Mentoring bạn sẽ thấy hình ảnh của mình trong đấy và tự rút ra kinh nghiệm cho tương lai.

  • Nếu bạn muốn mang mentoring vào nơi bạn làm việc, Mentoring doanh nghiệp sẽ cho bạn động lực và ý tưởng triển khai.

  • Nếu bạn chưa tham gia mentoring, Câu chuyện thành công, là tự thuật của 7 mentee viết về cảm nhận và trải nghiệm của họ qua hành trình mentoring với tác giả - Mentor Thanh Lâm sẽ tạo đông lực niềm cảm hứng cho các bạn tìm tổ chức mentoring để tham gia.




5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page